Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Nữ sinh lớp 8 bị bạn chửi bới, bắt cởi áo

au khi dồn nạn nhân vào góc lớp, 3 nữ sinh khác ép bạn quỳ xuống đất, liên tục chửi bới, hăm dọa và buộc em này phải cởi áo để một người khác dùng điện thoại di động quay lại cảnh này.

Ngày 23/11, công an phường 11, quận 5 (TP HCM) cho biết đã vào cuộc điều tra về nguồn gốc clip nhóm nữ sinh lớp 8 “làm nhục” bạn ngay trong lớp tại trường THCS Mạch Kiếm Hùng.
Đoạn clip có thời lượng 5 phút 17 giây quay bằng điện thoại di động khá rõ nét, mô tả cận cảnh một nữ sinh trong đồng phục học sinh bị 3 nữ sinh khác hạ nhục đủ kiểu ngay tại lớp học.
Nữ sinh lớp 8 bị bạn chửi bới, bắt cởi áo
Tuy đã xin lỗi nhưng nạn nhân vẫn bị đánh và chửi rủa thậm tệ. Ảnh chụp từ clip
Ban đầu nhóm nữ sinh yêu cầu nạn nhân đứng vào góc tường rồi luân phiên chửi thề xối xả. Sau đó, một nữ sinh tạt nước vào áo, bắt nạn nhân cởi bỏ áo ngoài, áo lót, để lộ ngực trần. Thậm chí đoạn clip còn ghi lại tiếng nói của một số nam lẫn nữ: “Cởi bỏ quần luôn” nhưng ba nữ sinh tham gia hành hung đã lên tiếng: “Như thế đủ rồi”.
Sau những tràng chửi thề, trận cười hả hê, 3 nữ sinh xông vào đấm đá túi bụi mặc cho nạn nhân ôm đầu chống đỡ và luôn miệng nói: “Xin lỗi các bạn”.
Chiều 23/11, ông Đinh Phan Long (Hiệu trưởng trường THCS Mạch Kiếm Hùng) cho biết, Ban giám hiệu trường đã nhận được phản ánh của phụ huynh, và xác định những người liên quan trong clip trên đều là học sinh lớp 8A5 của trường.
3 nữ sinh làm nhục, đánh bạn trong lớp là LTNN, VPH, LTM trong đó H. có học lực giỏi và là lớp trưởng. Người bị đánh là em TTTT. Người dùng điện thoại cầm tay quay lại toàn bộ sự việc là LMP.
Các em khai nhận trước đây chơi chung nhóm nhưng gần đây do T. hay liếc nhìn thiếu thiện cảm nên 4 nữ sinh còn lại đã rủ nhau đánh bạn vào một ngày học đầu tháng 11/2010.
Theo ông Lê Hoàng Kiểng, Phó Hiệu trưởng phụ trách kỷ luật, phụ huynh của 4 nữ sinh đánh bạn nói chấp nhận mọi hình thức kỷ luật do nhà trường đưa ra.
Ban Giám hiệu Trường Mạch Kiếm Hùng đã kiểm tra và tạm giữ 60 ĐTDĐ của các em học sinh tại 4 khối lớp.
Ngày 23/11, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi tới các Sở GD&ĐT yêu cầu tăng cường các giải pháp ngăn chặn tình trạng học sinh đánh nhau. Theo đó, Bộ yêu cầu các Sở thống kê cụ thể các vụ việc học sinh đánh nhau và kết quả xử lý.
Bộ yêu cầu các sở tăng cường thực hiện công tác giáo dục, tuyên truyền, tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh trong việc “nói không với hành vi bạo lực”.
Bộ yêu cầu sở chủ động làm việc với cơ quan công an, hội cha mẹ học sinh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức... ở địa phương để ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm. Bên cạnh đó, các đơn vị giáo dục cần tổ chức sơ kết học kỳ I năm học 2010-2011, có thống kê cụ thể các vụ việc xảy ra và kết quả xử lý, gửi báo cáo về Bộ GD&ĐT trước ngày 15/12/2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét